Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Những tính năng của iPad 2 ăn đứt phiên bản iPad 1

(Tamnhin.net) - Với thiết kế hoàn hảo hơn, iPad 2 có giá 499 USD, mỏng hơn và nhanh gấp 2 lần so với iPad 1. Được trang bị chip A5 với tốc độ cao gấp đôi (1 GHz) và tốc độ xử lý đồ họa nhanh gấp 9 lần, iPad 2 chỉ xài lượng điện năng tương đương với chip A4 của iPad 1, thời lượng pin lên tới 10 tiếng.

Chiếc iPad 2 chỉ dày 8,8 mm, hệ điều hành iOS 4.3, tích hợp các tính năng FaceTime, iMovie và Garageband, hơn 65.000 ứng dụng...
Sản phẩm mới có trang bị 2 camera, một ở phía trước và một ở phía sau máy sẽ bắt đầu được bán tại Mỹ từ 11/3. Hai tuần sau đó, từ 25/3 người tiêu dùng tại 26 quốc gia khác đã có thể sở hữu sản phẩm này.
Sản phẩm mới của Apple mỏng hơn 33% so với phiên bản trước đó và thậm chí còn mỏng hơn iPhone 4 với độ dày chỉ 8,8mm.
Đáng lưu ý là giá bán iPad 2 không đổi so với phiên bản cũ: 499 USD, rẻ nhất trong thị trường máy tính bảng. Trước đó, Motorola Xoom được công bố giá bán 800 USD tại Mỹ còn Samsung Galaxy Tab với màn hình tương đối nhỏ 7 inch cũng có giá 600 USD không kèm hợp đồng mạng.
iPad2 có 2 màu đen, trắng và nhiều vỏ bọc màu sắc để người sử dụng có thể lựa chọn.
Giá bán cạnh tranh nhất trên thị trường nhưng iPad 2 cũng là máy tính bảng có nhiều ứng dụng nhất, khoảng 65.000 ứng dụng.
Apple đã bán được gần 15 triệu chiếc iPad trong 9 tháng của năm 2010, gấp 2 - 3 lần so với dự đoán của các chuyên gia kinh tế. Công ty này dự kiến sẽ bán khoảng 30 triệu thiết bị loại này và thu về 200 tỷ USD doanh thu trong năm 2011.
Máy tính bảng hiện là một trong những phân khúc công nghệ được nhiều công ty hướng tới. Các nhà phân tích kì vọng một thị trường khoảng 50 triệu thiết bị trong năm 2011 này và 200 triệu chiếc tính đến năm 2015.
Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, máy tính bảng vẫn là sân chơi của riêng Apple khi liên tục tung ra những sản phẩm chất lượng tốt và giá thấp nhất thị trường.
Ngay sau khi iPad 2 chính thức trình làng, phiên bản đầu tiên của mẫu máy tính bảng này đã được Apple hạ giá.
Hiện iPad 2 vẫn chưa chính thức lên kệ, còn Apple vẫn chưa bắt đầu cho đăng ký đặt hàng trước, nhưng phiên bản iPad cũ đã được Apple hạ giá 100 USD thấp hơn so với trước đây.
Phiên bản có bộ nhớ 16GB sử dụng Wifi bây giờ chỉ còn 399 USD. Phiên bản bộ nhớ 64GB, sử dụng Wifi và 3G có giá đắt nhất ở mức 729 USD.
Nếu cảm thấy những cải tiến của iPad 2 không thực sự “đáng tiền”, thì có lẽ đây là một vận may để những ai yêu thích iPad có thể sở hữu cho mình 1 sản phẩm.
Ra mắt iPad 2 là sự kiện công nghệ được chờ đón nhất trong những ngày qua. Đặc biệt sau nhiều đồn đoán rằng sản phẩm này sẽ bị trì hoãn đến tháng 6.
Chúng ta đều nhận thấy sức nóng mà hãng Apple mang lại mỗi khi tung sản phẩm mới.
Đây là một trong những tuyệt chiêu mà Apple khiến các đối thủ khác chưa thể theo được.
Mỗi khi Apple cho ra mắt sản phẩm mới, các tin đồn lại xuất hiện tràn lan trên mạng như theo một mẫu có sẵn. Tin đồn về sản phẩm được chia ra theo từng giai đoạn với sự ảnh hưởng nhất định trong từng giai đoạn.
Đầu tiên, mọi người chỉ nhận được những thông tin về sản phẩm thông qua những sự kiện trong năm của Apple mà thôi, giống như Apple Worldwide Developer Conference (Hội nghị phát triển toàn cầu Apple) hay như gần đây, Apple vừa gửi giấy mời sự kiện ngày 2/3 kèm theo một thông điệp “Hãy đến và xem năm 2011 là năm của cái gì”.
Tại thời điểm này, Apple sẽ “chẳng may” để lộ những thông tin về sản phẩm và những tin đồn bắt đầu được hình thành. Những tin đồn về sản phẩm ở giai đoạn này có tác động lớn nhất đối với người tiêu dùng. Mọi thông tin về sản phẩm mới đều được mọi người thu nhận và chẳng ngờ vực gì. Chiếc iPad phiên bản mới mà bạn quan tâm hàng ngày, sẽ có chiếc camera tốt hơn, một vi xử lý mạnh hơn hay là có dung lượng lớn hơn... Nhưng tất cả chúng đều không chính xác, tất chúng đều chỉ là dự đoán. Khi mọi dự đoán được khẳng định, thì họ thường hướng tới việc ra mắt sản phẩm với những tính năng tuyệt vời hơn, đó là cách Apple đã từng làm.
Sau đó, những mô hình 3D được thiết kế khiến cho sản phẩm ”long lanh” hơn so với những hình ảnh bị “rỏ rỉ” trên mạng Internet. Nhưng trên thực tế, sản phẩm thường hoản hảo hơn rất nhiều so với bất kì mô hình 3D nào. Những tấm hình bị lộ mà bạn nhìn được ở những khoảng thời gian đầu tiên có thể khiến bạn thấy hài lòng về bề ngoài của sản phẩm, nhưng bạn sẽ quên ngay những tấm hình đó khi Apple đưa ra bản thiết kế thật sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét